Ý tưởng kinh doanh mới nhất 2021 và cơ hội bán online kiếm bội tiền  

Ai cũng muốn giàu, bạn cũng vậy, tôi cũng không phải là ngoại lệ. “Phi thương bất phú” và những ý tưởng kinh doanh là con đường ngắn nhất đi đến cuộc sống “ngập trong tiền”.

Một ý tưởng tuyệt vời kết hợp đúng thời điểm có thể mang lại thành công cho các dự án và thu về hàng trăm triệu đồng lợi nhuận mỗi năm. Nắm bắt cơ hội trong tầm tay là những gì bạn phải làm

Nhưng…

Thật bế tắc khi ngay từ lúc đầu, bạn không biết nên kinh doanh cái gì. Khi mà một ý tưởng kinh doanh 2021 mới là thứ cần có nếu muốn khởi nghiệp lúc này.

Đó chính xác là những gì mà tôi muốn giúp bạn qua bài viết này. Tôi không hứa với bạn sẽ biến bạn thành triệu phú. Nhưng chắc chắn tôi sẽ đưa ra những gợi ý tuyệt vời giúp bạn hình dung được mình cần bán gì sinh lời. 

Đừng bỏ lỡ cơ hội làm giàu nhé!

1. Cơ hội kinh doanh sống sót sau đại dịch

Năm 2020 là mốc thời gian đáng nhớ toàn cầu. Khi mà nhân loại phải đối mặt với dịch bệnh cùng hàng loạt biện pháp giãn cách, cách ly xã hội, work from home. Kéo theo đó là sự sụt giảm về kinh tế trầm trọng, dư âm cho tới năm 2021. 

COVID 19 đã hoàn toàn “hạ knock out” ngành du lịch. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ như massage, làm đẹp, spa,…nhỏ lẻ lần lượt đóng cửa. 

Cho nên, kể từ năm 2021, muốn khởi nghiệp, càng cần phải thận trọng. Những ý tưởng cho kinh doanh cần phải dựa vào tình hình dịch bệnh trong nước. 

Từ nhiều cuộc nghiên cứu, những chuyên gia kinh tế đã xác định loại hình doanh nghiệp phát đạt là những loại hình khiến người chủ hài lòng hơn mức trung bình về hiệu quả kinh doanh. Cũng như tương lai doanh nghiệp phải rõ ràng và xán lạn hơn trong tương lai. 

Theo Shopify, nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng, dự đoán về các doanh nghiệp nhỏ có lợi nhuận cao nhất trong năm 2021 là:

– Doanh nghiệp về sức khỏe & sắc đẹp

– Doanh nghiệp B2B và B2C

a. Doanh nghiệp về sức khỏe & sắc đẹp

nganh-suc-khoe-sac-dep

Số liệu: 55% người sáng lập các doanh nghiệp chuyên về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho biết họ hài lòng về kết quả kinh doanh trong năm 2020. 

Đây là dấu hiệu tốt thể hiện sự thành công. 79% chủ doanh nghiệp sắc đẹp và sức khỏe cho biết họ có triển vọng tích cực trong những tháng tiếp theo.

Tại sao những doanh nghiệp này lại phát triển mạnh?

Trong danh mục sản phẩm về chăm sóc sức khỏe, bạn sẽ nhận ra mặt hàng nước rửa tay và xà phòng có số lượng tiêu thụ lớn. Những sản phẩm này có nhu cầu cao, nhất là trong giai đoạn đầu của đại dịch. Khi mà mọi người đều lo ngại sự lây lan dịch bệnh qua đường tiếp xúc. 

Tình hình triển khai vaccine trong nước hiện nay vẫn rất chậm trễ. Mọi người lo sợ dịch hơn bao giờ hết và ở nhà là một biện pháp. Cho nên nhu cầu làm đẹp tại nhà vẫn tăng mạnh. 

Và không khó đoán, những doanh nghiệp này vẫn kinh doanh ổn cho hết năm 2021.

Cơ hội kinh doanh 2021 đến từ loại hình này.

Nếu bạn muốn dấn thân vào kinh doanh những sản phẩm liên quan đến sức khỏe & sắc đẹp. Và mong có lãi. Hãy đánh giá nhu cầu của người dùng.

Phương thức bán hàng đã thay đổi. Bán hàng trực tuyến, đa kênh lên ngôi. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bắt đầu với những sản phẩm như sau:

– Các sản phẩm chăm sóc cá nhân, bảo vệ sức khỏe như nước, gel rửa tay diệt khuẩn, bình xịt khử khuẩn,…

– Các mặt hàng mỹ phẩm treatment tại gia cho da như lăn kim, peel, retinol, tretinol,…

b. Doanh nghiệp B2B và B2C

Có thể bạn chưa rõ:

– B2B: là mô hình kinh doanh doanh nghiệp với doanh nghiệp, chẳng hạn như giữa các nhà sản xuất với người bán buôn, hoặc giữa một người bán sỉ với người bán lẻ.

– B2C: là hình thức thương mại điện tử giữa công ty với người tiêu dùng.

Số liệu: 62% người sáng lập bán cả B2B và B2C báo cáo kết quả kinh doanh tốt trong năm 2020. Chỉ riêng doanh nghiệp B2C cũng đã có tới 53% thành công. 

Không nằm ngoài dự đoán, ngành thực phẩm và đồ uống mang đi đạt hiệu quả. 

Và kế hoạch mở rộng kinh doanh là một chỉ báo về sự thành công của một doanh nghiệp. 

Có tới 24% công ty B2B và B2C dự định lấn sân thêm nhiều danh mục sản phẩm khác vào năm 2021.

b2b-b2c

Tại sao mô hình B2B & B2C lại bán tốt đến thế?

Dịch COVID ngăn cản tiếp xúc gần, khoảng cách được khuyến khích là 2m. Những chỉ thị từ chính phủ tạm dừng các hoạt động buôn bán tại chỗ. Mọi thứ làm cho việc kinh doanh trực tiếp khó khăn quá nhỉ?

Vậy nhưng…

Người nào bắt kịp xu hướng và thay đổi kênh cũng như phương thức bán hàng take away lại sống sót qua gần 2 năm đại dịch. Và còn tiếp tục sinh lời trong thời gian tới.

Là một người có “máu làm ăn” và đầy tham vọng, bạn chắc chắn sẽ không bỏ qua những sản phẩm có thể bán được cho cả 2 hình thức B2B & B2C. 

Sự kết hợp 2 mô hình còn giúp những doanh nghiệp nhỏ vốn ít lời nhiều. 

Và đây là những sản phẩm có xu hướng gần đây:

– Dụng cụ tập luyện thể thao tại nhà như thảm yoga, dây cao su band, tạ nâng,…: Một số biện pháp giãn cách xã hội, bao gồm đóng cửa phòng gym và hạn chế hoạt động thể thao ngoài trời, làm nhiều người phải nâng cao sức khỏe tại nhà. Và nhu cầu về mặt hàng này tăng cao.

– Sản phẩm chuyên về sức khỏe & sắc đẹp

– Nội thất trang trí nhà cửa

2. Những ý tưởng kinh doanh online sinh lời

Hàng triệu người đang hoạt động trong mảng buôn bán trực tiếp và trở nên giàu có hơn.

Bạn có muốn trở thành một trong số đó?

Thế thì nhất định không được bỏ lỡ những gợi ý kinh doanh online ngay tại nhà.

2.1. Bán đồ ăn vặt, trà sữa

Với sức hút khó cưỡng của đồ ăn vặt thì đây là ý tưởng kinh doanh trực tuyến không bao giờ lỗi thời. 

Với số vốn bỏ ra ít nhưng lợi nhuận bạn thu về lại khá cao. 

Có nhiều bạn trẻ đã khởi nghiệp vô cùng mỹ mãn khi thu hồi vốn sớm, buôn bán nhanh giàu. 

Những mặt hàng được giới sành ăn ưa chuộng có thể kể đến như trà sữa, gà rán, chè, chân gà, khoai lang chiên…

Đặc điểm chung của chúng là dễ bán, khách hàng đông, chạm đúng sở thích của bạn trẻ nên tần suất mua hàng cũng nhiều hơn.

ship-tra-sua

2.2. Dropshipping

Dropshipping là mô hình kinh doanh trong đó người bán bán hàng cho khách nhưng không nắm giữ hàng hóa trong kho. 

Ý tưởng kinh doanh này là cơ hội kinh doanh tốt nhất hiện nay. 

So với những loại hình bán trên nền tảng thương mại điện tử khác, dropshipping có chi phí thấp hơn. Hạn chế chi phí ban đầu bao giờ cũng đề cao hơn hẳn.

Căn bản, bạn không phải lo lắng về chi phí bảo quản, tồn kho và vốn lớn ban đầu. Cũng chẳng cần lo về khâu vận chuyển, khi nhà cung cấp đã giải quyết giúp bạn việc đó.

Vì phí mua hàng không nhiều, ai cũng có thể làm được. Ngay từ bây giờ, bạn có thể thử bán mỹ phẩm làm đẹp, áo quần, đồ gia dụng, nội thất trang trí,…

Cơ hội này là vô tận, tại sao bạn không có kế hoạch ngay bây giờ?

Đừng quên liên hệ với nhà cung cấp uy tín và trao đổi về chính sách mua bán với họ.

2.3. Ý tưởng in ấn theo yêu cầu

Trong tháp Maslow, nhu cầu thể hiện bản thân là cao nhất. Mỗi người ai cũng muốn mình là độc bản. Và khách hàng tìm mọi cách để được thỏa mãn cái tôi. 

Mô hình in ấn theo yêu cầu đáp ứng nhu cầu ấy. Bạn là nghệ sĩ, người sáng tạo nghệ thuật, hội họa, có khả năng thiết kế? Hãy tận dụng nó để mang đến cho khách hàng những sản phẩm cá tính, độc đáo.

Những chiếc túi tote, ốp điện thoại hay áo phông với thiết kế không đụng hàng khiến khách hàng thích thú. 

Tương tự như Dropshipping, theo đuổi dự định này, bạn không cần bỏ số vốn quá lớn để trữ hàng.

2.4. Bán đồ handmade online

Đồ thủ công handmade đến nay vẫn là ý tưởng kinh doanh kiếm “bộn tiền”. Điển hình như trào lưu mua Dreamcatcher cuối năm 2013, sau sức nóng của của bộ phim Hàn Quốc The Heir. 

Trước khi bắt tay buôn bán đồ handmade online thành công chính là bạn phải hiểu về nó. Chỉ khi bạn có những kiến thức nhất định về các món đồ handmade, ý tưởng làm đồ handmade mới hiện thực hóa dễ dàng. 

Có thể nói, chỉ trong 2, 3 tháng nhiều cửa hàng handmade thu được hàng chục triệu đồng nhờ đi theo xu hướng này.

2.5. Ý tưởng kinh doanh kỹ thuật số

Trước những lệnh giới nghiêm, học sinh không thể đi học, E-learning học trực tuyến bùng nổ, trở thành ngành công nghiệp tỷ đô.

Bên cạnh bán khóa học online hay giảng dạy trực tuyến, những sản phẩm như video, âm nhạc, sách điện tử cũng sở hữu lượng tìm kiếm lớn trên Internet. 

Nắm bắt cơ hội này và hiện thực hóa ý tưởng tuyệt vời.

Cái hay của mô hình này là bạn chỉ cần tạo một lần nhưng bán rất nhiều lần. Chẳng cần dự trữ tồn kho hay trao đổi với bên nhà cung cấp. Khi chính bạn là người sáng tạo nội dung. 

phan-mem-zoom

Ví dụ về một công ty thành công ở mảng này là Zoom Video Communications – dịch vụ hội nghị từ xa của Mỹ. Kể từ khi đại dịch gia tăng, hàng ngàn tổ chức giáo dục sử dụng Zoom để giảng dạy online. Thông kê có 2,22 triệu người dùng trong những tháng đầu năm 2021. Nhiều người dùng hơn so với tổng số năm 2020. Đến tháng 3 năm 2021, cổ phiếu Zoom đã tăng lên 160,98 USD mỗi cổ phiếu. Tăng 263% so với giá cổ phiếu ban đầu khi công khai lần đầu tiên.

2.6. Kinh doanh thực phẩm ăn kiêng – cơ hội làm ăn bội thu

Cuộc sống càng bận rộn, mọi người dần “lười” vận động hơn.

Hãy quan sát một chút!

Bạn có nhận thấy tình trạng thừa cân, béo phì đang ngày càng phổ biến hơn không?

Trước các nguy cơ bệnh tật do béo phì và thừa cân gây ra. 

Bán cái gì không quan trọng, quan trọng là sản phẩm của bạn phải giải quyết nhu cầu cấp thiết của khách hàng.

Trước xu hướng này,  bạn có thể dự định kinh doanh các đồ ăn, thực phẩm dành cho người ăn kiêng, giúp họ vẫn thỏa mãn sở thích ăn uống mà không lo thừa cân. 

Với rất nhiều lợi thế kinh doanh như lượng khách hàng lớn, vốn bỏ ra ít, sản phẩm bảo quản được lâu, không sợ hàng tồn..

Đánh vào tâm lý sợ béo sợ xấu của mọi người và kiếm tiền mới là người làm ăn khôn ngoan.

thuc-pham-healthy

Bạn đã nghe về bánh Biscotti bao giờ chưa? Là một loại bánh ăn kiêng du nhập vào thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây nhưng sức ảnh hưởng không hề nhỏ. Nhờ công dụng chính là giúp mọi người ăn no nhưng không mập, công ty Baker Baking ra đời, đón đầu xu hướng. Trong năm 2020, thương hiệu bánh dinh dưỡng vẫn tăng trưởng ổn định, khi phát triển lên quy mô nhà máy 1000m2, công suất 30 tấn sản phẩm/tháng để đáp ứng đủ thị trường. 

2.7. Làm Freelancer – tại sao không?

Làm việc tự do là một trong những ý tưởng kinh doanh trực tuyến phổ biến hiện nay. 

Một công việc không ràng buộc nhà tuyển dụng nào. Làm ở đâu bạn muốn. Một cảm giác thống khoái mà môi trường gò bó chật hẹp không sánh kịp.

Sự gia tăng công việc từ xa và gig economy là nền tảng giúp mọi người tự do làm công việc mình thích ngay tại nhà.

Bạn có thể biến các kỹ năng như thiết kế web, SEO, marketing, copywriting,…thành công việc kinh doanh hái ra tiền cho mình.

3. Ý tưởng kinh doanh dịch vụ

3.1. Dịch vụ tư vấn Marketing

Marketing nói chung và Digital Marketing nói riêng là một phần không thể thiếu với các doanh nghiệp dù là kinh doanh nhỏ hay lớn.

Để tổ chức một văn phòng Marketing đúng chuẩn tốn khá nhiều chi phí. Mà thực tế nguồn ngân sách lại có hạn.

Vì thế bạn có khả năng về Marketing? Hãy nắm lấy cơ hội.

Mở một dịch vụ tư vấn marketing ra đời giúp cho các doanh nghiệp thiếu nhân lực marketing hoặc chưa có kinh nghiệm về marketing. 

Bạn có thể tư vấn dịch vụ thiết kế website. Cách SEO website hiệu quả hút khách, chạy quảng cáo hoặc làm thương hiệu…

GTV là một trong những công ty cung cấp dịch vụ SEO uy tín trên cả nước. Khi website phát triển và nhu cầu SEO tăng cao, GTV càng phát triển hơn trong thời đại số. Hiện nay, đã có hơn 100 dự án SEO thành công thuộc 70 lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Sở hữu 180 video & 16.500+ người theo dõi trên kênh Youtube chia sẻ kiến thức. 

3.2. Tư vấn sức khỏe dinh dưỡng

Cơm no đủ đầy, nhiều người quan tâm tới sức khỏe của mình hơn. Xây dựng chế độ dinh dưỡng nhận được chú ý, nhất là tệp khách hàng trung niên, chị em phụ nữ. 

Đây cũng là loại hình kinh doanh được dự đoán là phát triển trong năm 2021

Loại hình kinh doanh này có lượng khách hàng đáng kể nhưng mức độ cạnh tranh lại ít nên bạn có thể dễ dàng kinh doanh.

Bạn có thể kinh doanh theo mô hình bán khóa học luyện tập gym hay yoga tại nhà, coaching 1:1…tư vấn chế độ dinh dưỡng, bán khóa học,…

huan-luyen-dinh-duong-online

Nói về gym, đặc biệt giới nữ, cái tên Hana Giang Anh không còn xa lạ. Huấn luyện viên kiêm chuyên gia tư vấn dinh dưỡng nổi tiếng trong cộng động gym Việt Nam. Với 1.28 triệu người đăng kí Youtube, cô ấy chỉ cần ở nhà, chẳng cần đi đâu xa, đã có thể kiếm tiền từ những video mà cô đăng tải. 

3.3. Ý tưởng kinh doanh Content Marketing

Nền tảng số hay kinh doanh thời đại 4.0 đang có những bước chuyển mình.

Khi hành vi khách hàng dần thay đổi, nội dung tiếp cận cũng bị cuốn theo. Đòi hỏi những nhà doanh nghiệp phải cung cấp content có giá trị hơn. 

Tuy nhiên…

Có mấy doanh nghiệp làm được điều đó? Và đây là xu hướng kinh doanh hay ho. 

Với ý tưởng này, bạn có thể tự kiếm tiền trên sản phẩm content của mình thông qua các trang viết ebook, content mạng xã hội… hoặc mở dịch vụ content marketing cho bên thứ hai.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người đọc dùng 32% trong ngày để đọc những tin tức online.

Cái doanh nghiệp cần là khách hàng và doanh số. Và bạn sẽ là người dẫn dắt họ đến gần hơn với mục tiêu. Ý tưởng kinh doanh dịch vụ content là vô cùng tiềm năng.

 

Bài viết Ý tưởng kinh doanh mới nhất 2021 và cơ hội bán online kiếm bội tiền   xuất bản bởi Huế Vibe Team.



source https://huevibe.com/y-tuong-kinh-doanh-online/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuyển CTV/ Học việc Marketing Online & MMO tại Huế

#6 Bước xây dựng chiến lược marketing online & tránh #7 sai lầm dễ mắc phải