Cách đưa website lên top Google nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí
Có một câu hỏi đùa rằng: “Nên cất giữ đồ vật ở đâu để không bị người khác tìm thấy?”
Và câu trả lời là ở trang thứ hai của Google
Đáp án có vẻ buồn cười nhưng là sự thật. Khi mà có tới 75% người sử dụng Google không bao giờ ấn tiếp vào trang thứ 2 để tìm kiếm thông tin.
Đồng nghĩa website của bạn sẽ chẳng nhận được bất kỳ một click chuột nào, traffic cực thấp nếu không nằm ở trang đầu . Vụt mất cơ hội tiếp cận 10 triệu lượt tìm kiếm mỗi tháng.
Chỉ khi đưa website lên Top Google mới giúp hàng ngàn người dùng Internet biết đến bạn.
Bài viết hôm nay sẽ trả lời cho bạn các hỏi:
– SEO là gì và nó quan trọng như thế nào?
– Cách đưa thông tin lên trang nhất Google nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí
– Phương pháp trả phí đưa website lên top
Và bạn còn chần chừ gì nữa? Cùng bắt đầu nào!
1. SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đưa từ khóa lên TOP miễn phí
a. SEO là gì?
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization – tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. Là tập hợp các công việc như tối ưu tốc độ, cấu trúc website, đi link, viết bài…giúp tăng thứ hạng của website một cách tự nhiên và miễn phí trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm SERPs – thường là Google. Mà không cần phải nhờ đến sự trợ giúp của quảng cáo trả phí.
b. Vai trò của SEO
Trước cuộc cách mạng 4.0, Internet phát triển như vũ bão, bên cạnh marketing truyền thống, thì marketing online ngày càng được đẩy mạnh hơn. Nhờ vai trò của SEO website nằm ở trang nhất của Google, từ đây bạn sẽ đạt được những lợi ích to lớn
– Tiết kiệm chi phí cho chiến lược marketing, chi phí quảng cáo
– Tăng lượng truy cập
– Đánh giá trải nghiệm người dùng
– Phát triển thương hiệu doanh nghiệp…
Sau cùng, mục đích của SEO không dừng lại ở việc website đứng đầu “bảng vàng” Google. Mà quan trọng nó phải phục vụ tốt nhu cầu của doanh nghiệp, là giữ chân khách hàng, bán được hàng và doanh thu tăng trưởng.
2. Cách đưa website lên trang đầu của Google nhanh nhất
Rõ ràng, website không phải là đồ vật mà chúng ta có thể tùy ý đặt ở vị trí nào mà mình muốn, mặc dù, nó hiện hữu.
Mà thông qua việc đưa thông tin, đưa từ khóa lên top nhờ phương pháp SEO. Khi ấy, website mới có thể tăng thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm của Google.
Cụ thể quy trình đưa thông tin và từ khóa lên trang nhất sẽ trải qua 6 bước như sau:
2.1. Tối ưu hóa kỹ thuật đưa trang web lên top
Đánh giá website đã đạt chuẩn theo tiêu chí của Google hay chưa, nếu chưa, việc bạn cần làm lúc này là tối ưu các kỹ thuật trên website. Nhờ vậy, Google sẽ đánh giá website tốt hơn.
a. Tối ưu tên miền
Chú trọng tên miền và các đường link URL có chứa từ khóa chính. Tuy nhiên, cần phải có sự cân đối giữa độ dài, số lượng từ trong tên miền. Và cũng cần đảm bảo tên miền thể hiện được nội dung chính của bài viết. Không nên đặt tên quá dài, nhưng cũng không nên quá ngắn.
b. Tối ưu tiêu đề bài viết
Bạn cũng không thể chủ quan với tiêu đề bài viết. Trong SEO, nó cực kỳ quan trọng. Một tiêu đề gây ấn tượng sẽ thu hút người đọc ngay từ cái nhìn đầu tiên. Lượt traffic tự nhiên tăng là tín hiệu tốt cho thấy website của bạn chất lượng, và đạt tiêu chí đánh giá của Google. Cùng với thẻ tiêu đề, các thẻ h2, h3,…cũng cần được tối ưu để nổi bật từ khóa chính và làm nội dung trở nên đầy đủ và có ích cho người đọc hơn.
c. Mô tả
Tối ưu thẻ meta cũng góp phần giúp trang web hoàn thiện hơn. Không chỉ góp phần đưa trang web lên trang nhất Google, thẻ meta có chứa từ khóa với nội dung hấp dẫn còn là lời mời gọi, kích thích người dùng nhấp vào bài viết. Từ đó tăng lưu lượng truy cập miễn phí cho website.
2.2. Tối ưu từ khóa và nội dung bài viết
a. Phân tích và lựa chọn từ khóa
Tôi muốn hỏi bạn.
Mỗi lần bạn muốn tìm kiếm trên Google, bạn nhập vào thanh tìm kiếm một hoặc nhiều câu từ, phải không?
Trong SEO, ấy gọi là từ khóa. Cách đưa nội dung leo top Google phụ thuộc nhiều vào việc bạn chọn từ khóa.
Thông thường, từ khóa 4 – 7 từ được xem là loại từ khóa dài có mức độ cạnh tranh trung bình hoặc thấp nên thời gian lên top Google nhanh hơn. So với các từ khoá có độ dài 1-3 từ nhưng cạnh tranh cao. Mặc khác, từ khóa dài còn giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi vì nó mô tả đúng nhu cầu của người dùng hơn.
Ví dụ như “mua mèo anh lông ngắn” thay cho “mua mèo”. Tôi đã từng tìm trên Google để mua sách học tiếng Anh bằng nhiều từ khóa nhưng kết quả chưa tìm được nhà cung cấp ưng ý. Cuối cùng tôi đã tìm được nơi bán sách phù hợp với từ khóa “sách học tiếng Anh cho người mới bắt đầu”. Vì thế Huevibe khuyên bạn nên nghiên cứu, phân tích và chọn lọc từ khóa để tránh thất bại và phải SEO lại từ đầu.
Thêm nữa, bạn có thể kết hợp cả Local SEO (SEO địa điểm) để khoanh vùng từ khóa theo địa lý nhằm tiếp cận rõ ràng hơn đến khách hàng. Website nhanh chóng đạt top 10 Google và vượt mặt đối thủ.
Ví dụ: bạn đang tập trung bán hàng ở Huế, Đà Nẵng, Sài Gòn… thì kèm các tên riêng này vào từ khóa.
b. Tạo nội dung cho các từ khóa
Sau khi lựa chọn được từ khóa cần đưa vào trang một của Google. Bạn cần tiến hành chuẩn bị nội dung có chứa từ khóa thỏa mãn 3 yếu tố Đúng – Đủ – Khác biệt. Google là công cụ hỗ trợ người dùng Internet, nên nó luôn muốn trải nghiệm người dùng tốt hơn. Vì vậy, sáng tạo nội dung chất lượng được Google rất thích và đánh giá cao.
Tuy nhiên hiện nay, việc sản xuất nội dung đang bị copy và xào nấu rất nhiều. Sự xuất hiện hàng trăm bài viết na ná nhau tràn lan trên mạng đòi hỏi bài viết đăng tải trên website của bạn phải tốt hơn và khác biệt hơn, mới có thể xếp thứ hạng cao trên Google.
Để dễ triển khai và phát triển nội dung cho từ khóa hiệu quả, bạn cần tìm hiểu thị trường mà mình sẽ viết, lên danh sách 10 đối thủ đang nằm ở trang nhất, đọc và phân tích, tự hỏi bản thân có thể viết tốt hơn những bài ấy không? Sau đó lập dàn ý rồi mới bắt tay vào viết thì bạn sẽ dễ quản lý chủ đề và viết nhanh hơn.
b. Tối ưu hình ảnh trong bài viết
Sử dụng hình ảnh giúp bài viết trực quan và sinh động hơn. Tuy nhiên cần phải sử dụng những hình ảnh phù hợp và liên quan tới nội dung đang trình bày trong website.
Nếu có thể, bạn có thể tự chụp hoặc tạo những bức ảnh của riêng mình. Hoặc bạn cũng có thể tìm kiếm hình ảnh trên những trang web chia sẻ hình ảnh miễn phí và có phí.
Từ kinh nghiệm, khi làm SEO, doanh nghiệp, nhất là với lĩnh vực kinh doanh, nên sử dụng những hình ảnh tự do và không vi phạm bản quyền. Tránh bị Google phạt và làm chậm quy trình SEO.
Một điểm cần lưu ý nữa là bạn cần phải tối ưu hóa kích thước hình ảnh cho phù hợp. Hình ảnh quá nhỏ sẽ cho chất lượng không tốt. Hình ảnh có kích thước quá to làm tốc độ tải website chậm, khiến thứ hạng của website trên Google bị ảnh hưởng.
2.3. Tối ưu On-page đưa website lên top miễn phí
Sau khi hoàn thành 3 bước ở trên, đã đến lúc bạn thực hiện SEO Onpage trực tiếp trên trang web. Với các lưu ý cơ bản trong quá trình tối ưu như sau:
– Title (tiêu đề) ngắn gọn, thu hút và có chứa từ khóa
– Đảm bảo đường dẫn URL thân thiện với Google
– Đảm bảo xuất hiện thẻ title và description (mô tả) trên trang hiển thị kết quả
– Tối ưu thẻ h1, h2, h3
– Hình ảnh rõ nét kèm thẻ alt
– Tốc độ truy cập vào trang nhanh chóng, trang không chứa bất cứ mã độc nào…
Google luôn biến đổi thuật toán nhưng bạn có thể cập nhật và tối ưu theo các tiêu chí mà Google đưa ra. Thực tế, công việc SEO onpage khá mất thời gian và đòi hỏi bạn phải làm kỹ, chắc chắn từng công việc. Khi ấy, không chỉ website nằm ở vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm mà hơn hết, thương hiệu của bạn cũng tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn.
Đó chẳng phải là mục đích cuối cùng của kinh doanh ư?
2.4. Tối ưu Off – page
Cách đưa website lên top Google còn phải cần đến những công việc trong tối ưu Off – page. Cụ thể đây là hoạt động bên ngoài website. SEO offpage là tập hợp xây dựng liên kết (Link Building), Marketing online trên các kênh Social Media, Social Media Bookmarking,…hỗ trợ đẩy nhanh website tăng thứ hạng, kéo traffic.
a. Tạo backlink chất lượng để đưa website lên trang đầu
Điểm lưu ý trong bước xây dựng liên kết cho bài viết, cần chọn lọc backlink chất lượng và có uy tín để trỏ về website. Các hành động như spam vô tội vạ backlink trên các trang web khác nhau có thể bị Google phạt, thậm chí khóa website của bạn, ảnh hưởng đến SEO.
Cho nên,việc xây dựng backlink không chỉ đơn giản là nằm ở số lượng mà bạn đi link, mà hơn hết, còn cần chú ý về chất lượng của từng backlink. Vậy làm thế nào để biết được đâu là backlink tốt? Lựa chọn các website uy tín, có chủ đề liên quan, có PR cao, có DA và PA cao hoặc từ những nơi mua, bạn backlink chất lượng, trên các diễn đàn, hội nhóm SEO chia sẻ backlink.
b. Liên kết với mạng xã hội và các website khác
Hiện nay các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Linkedin….ngày càng phổ biến rộng rãi. Chính vì thế, những chia sẻ, những bình luận liên quan đến bài viết của bạn và trỏ về website trên những trang mạng nổi tiếng này sẽ được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao và cơ hội lên Top Google trở nên thuận lợi hơn.
Ngược lại, khi xuất hiện các bài viết spam trên các trang mạng xã hội không làm tăng lượt truy cập cho website của bạn, còn khiến cho hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp đi xuống.
Chính vì thế, đối với các trang mạng xã hội, nên chia sẻ từ website các bài viết chất lượng, những thông tin hữu ích cho người đọc, kết hợp tương tác với khách hàng và xây dựng một lượng người theo dõi trung thành. Chính những người dùng này không chỉ giúp đưa thông tin lên trang nhất Google mà có còn có thể trở thành khách hàng tiềm năng và khách hàng trong tương lai.
2.5. Chờ đợi, củng cố và hoàn thiện nội dung
Cuối cùng, sau khi hoàn thành cách đưa từ khóa lên trang nhất Google từ những bước trên, bạn tạm thời nghỉ ngơi và theo dõi thứ hạng của từ khóa cũng như website thông qua các công cụ hỗ trợ như SEMrush, Google Analytics, Ahrefs,…Tuy vậy, không vì thế mà chủ quan, bạn vẫn phải củng cố, khắc phục lỗi nếu có và hoàn thiện nội dung tốt nhất để website lên top không những nhanh mà bền vững.
Thực ra, dù là người mới bắt đầu học SEO, bạn đều có khả năng đưa website lên top Google. Tuy nhiên, thời gian bỏ ra cho công việc này khá nhiều trong khi kinh doanh cần sớm tiếp cận đến nhiều khách hàng để phát triển. Vì vậy, để không mất nhiều thời gian và công sức, bạn chỉ cần tập trung cho doanh nghiệp của mình và nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia SEO và dịch vụ SEO chuyên nghiệp, uy tín cam kết 100% đưa website của bạn nằm ở trang nhất của Google nhanh chóng và hiệu quả.
Tổng kết lại, đó là những gì mà bạn nên làm trong SEO nếu muốn đưa website lên trang nhất. Nhưng nếu muốn đẩy nhanh tiến độ, làm thế nào để website thần tốc “bay lên” vị trí đầu tiên trên “bảng vàng” trang nhất chỉ sau 1 giờ? Thông qua cách thức quảng cáo trả phí Google Ads, bạn sẽ thực hiện được điều này.
2. Cách đưa website lên Top Google với Google Ads
Một trong những cách cuối cùng để đưa bài viết của bạn lên trang nhất nhanh chóng, chính là việc sử dụng Google Ads.
Google Ads là dịch vụ quảng cáo trực tuyến dưới sự quản lý của Google. Theo đó, tùy đối tượng khách hàng và loại hình sản phẩm, bạn có thể lựa chọn một trong hai loại quảng cáo phổ biến như sau:
– Thông qua công cụ tìm kiếm của Google (Google Search Network – GSN)
– Thông qua mạng hiển thị của Google (Google Display Network – GDN)
Sau khi đặt mức giá thầu cho quảng cáo, dựa vào từ khóa tìm kiếm liên quan, website sẽ xuất hiện ở những vị trí hàng đầu trên công cụ tìm kiếm Google và ở các trang web kết quả.
Mặc dù đây là cách thức nhanh nhất để đưa website nằm ở trang nhất của Google. Tuy nhiên nếu sử dụng không có chiến lược và thiếu hợp lý rất có thể sẽ dẫn tới sự lãng phí về ngân sách mà không mang lại kết quả cao.
Hơn thế nữa, việc chỉ dựa vào chạy quảng cáo Google Ads đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ có ngân sạch hạn chế là một sự lựa chọn khó khăn vì mức độ cạnh tranh với các công ty lớn là rất cao. Cho nên với 2 cách thức có phí và miễn phí, doanh nghiệp sở hữu website có thể cân nhắc chọn 1 trong 2, hoặc kết hợp hài hòa giữa cả 2 phương pháp để có thể đưa website lên top Google nhanh và bền vững.
Bài viết Cách đưa website lên top Google nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí xuất bản bởi Huế Vibe Team.
source https://huevibe.com/cach-dua-website-len-top-google/
Nhận xét
Đăng nhận xét