Quảng cáo facebook: TỰ CHẠY hay THUÊ dịch vụ?

A. TẠI SAO PHẢI QUẢNG CÁO FACEBOOK:

số liệu face ads

Trước khi cân nhắc tự chạy quảng cáo hay thuê agency (công ty dịch vụ truyền thông), chúng ta cùng xem một vài thông tin về sự phát triển của Facebook

– Tần suất sử dụng: 80% người dùng Internet sử dụng Facebook, 2,7 tỉ người sử dụng hàng tháng. Thậm chí 65% người lớn trên 65 tuổi sử dụng Facebook. Trung bình, một người dành gần 2,5 giờ mỗi ngày trên mạng xã hội và Facebook. Đó là lý do tại sao doanh nghiệp của bạn cần một trang Facebook – khách hàng hiện tại và tương lai đều ở đó.

– Nhắm được khách hàng mục tiêu một cách cụ thể nhất: độ tuổi, sở thích, nhân khẩu học, hành vi,…

– Độ phủ nhanh, thâm nhập nhiều thị trường mới với chi phí hợp lí, đồng thời tăng độ nhận thức thương hiệu.

– Phân bổ khách hàng: tần suất tương tác với quảng cáo càng nhiều càng tăng điểm tiếp xúc => tăng khả năng chuyển đổi trong tương lai.

– Thúc đẩy doanh số bán hàng ngoại tuyến.

Ví dụ bạn có mặt bằng kinh doanh, nhưng vị trí không đẹp, đường vắng khách. Bạn xây dựng fanpage và chạy quảng cáo Facebook ở Huế. Từ đó ngoài tăng tỉ lệ tương tác online, nhiều khách hàng có xu hướng muốn đến xem sản phẩm trực tiếp để kiểm chứng chất lượng, mẩu mã. Nếu những chính sách bán hàng tốt thì việc kéo khách trở lại là việc không khó.

– Tổng hợp được thông tin khách hàng từ nhiều cách => theo thời gian có thể hình thành được “phễu khách hàng”. Lọc được đúng khách hàng tiềm năng.

B. Ưu – nhược điểm của việc tự chạy và thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook

I. Tự chạy quảng cáo:

tự chạy qc

  1. Ưu điểm:

– Đỡ tốn chi phí thuê dịch vụ

– Có thể tự học thêm nhiều kiến thức và thậm chí giúp ích cho công việc sau này

– Mọi ý tưởng là của mình, thỏa sức sáng tạo từ nội dung, hình ảnh cho đến content

– Tự kiếm soát chi phí, điểu chỉnh ngân sách theo nhận định riêng của chính mình

– Các chiến dịch nhỏ, ngân sách hạn chế thì tự chạy sẽ hợp lí hơn

  1. Nhược điểm:

– Tốn thời gian, nếu không muốn nói là mất rất nhiều thời gian cho tất cả các công đoạn lên 1 chiến dịch quảng cáo

– Có thể lãng phí tiền nhưng không hiệu quả vì target không chính xác

– Đòi hỏi khá nhiều kĩ năng để lên 1 camp hiệu quả: chỉnh ảnh, content hay…

– Cách đọc chỉ số và điều chỉnh quảng cáo cũng khá khó cho những người mới bắt đầu

– Cần tìm hiểu thêm về các policy của Facebook ads

– Dễ bị thiếu sót công đoạn re-marketing (tiếp thị lại)

II. Thuê agency chạy quảng cáo:

thuê agency

  1. Ưu điểm:

– Có thể phân bổ thời gian để làm việc khác vì marketing đã có agency lo, chỉ lo phần telesale hoặc dành thời gian cho cửa hàng offline,..

– Dễ dàng bàn về các yêu cầu quảng cáo hay cả kế hoạch marketing hiệu quả

– Các agency quản lí luôn việc theo dõi chỉ số hằng ngày

– Họ làm việc cả team được phân công nhiệm vụ rõ ràng và có kinh nghiệm vì được đào tạo, thực chiến trong thời gian dài

– Mặc khác các agency ngoài làm phương pháp thủ công, còn có thể áp dụng thêm một số công cụ ngoài => hiệu quả hơn

  1. Nhược điểm:

– Phát sinh thêm chi phí thuê agency

– Cần nhiều thời gian để agency hiểu sản phẩm và tiệp cận văn hóa của doanh nghiệp

– Có thể dính phải agency thiếu uy tín và bảo mặt thông tin

C. LỜI KẾT:

– Tăng doanh thu – giảm chi phí, có vẻ tốt phải không? Điều đáng tiếc là không dễ để tăng doanh số bán hàng nhanh chóng thông qua quảng cáo. Mà cần có thời gian và kinh nghiệm đúc rút.

Bạn có thể dễ dàng lãng phí tiền và không thấy bất kỳ lợi tức đầu tư nào của mình. Chi phí cho dịch vụ quảng cáo mạng xã hội hiện nay không quá đắt nên có thể cân nhắc giữa việc thuê và tự chạy quảng cáo ở nhà.

Bạn vẫn còn nhiều đắn đo xoay quanh quá trình lên một chiến dịch quảng cáo? Chúng tôi chắc chắn hiểu. Hãy để lại câu hỏi của bạn trong phần bình luận bên dưới và một trong những chuyên gia quảng cáo Facebook của chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn!

 

Bài viết Quảng cáo facebook: TỰ CHẠY hay THUÊ dịch vụ? xuất bản bởi Huế Vibe Team.



source https://huevibe.com/co-nen-thue-ngoai-facebook-ads/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuyển CTV/ Học việc Marketing Online & MMO tại Huế

#6 Bước xây dựng chiến lược marketing online & tránh #7 sai lầm dễ mắc phải